เมนู

 
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

IELTS เป็นที่ยอมรับจากสถาบันในสหรัฐอเมริกา

IELTS เป็นที่ยอมรับจากสถาบันในสหรัฐอเมริกา
กว่า 3,000 สถาบันการศึกษาทั่วสหรัฐฯ ยอมรับผล IELTS วัดความสามารถทางภาษาอังกฤษนักเรียนต่างชาติเข้าศึกษาต่อทุกระดับ

 

IELTS (International English Language Testing System) หรือการทดสอบภาษาอังกฤษระดับนานาชาติ ได้รับการออกแบบเพื่อใช้ประเมินความสามารถด้านภาษาของผู้ที่ต้องการศึกษาต่อ ในระดับสูง อพยพย้ายถิ่นฐาน ตลอดใช้เป็นผลการรับรองเพื่อการทำงานในองค์กรนานาชาติทั่วโลก

 

ในปี 2553 จำนวนของสถาบันการศึกษาในสหรัฐอเมริกาที่เปิดสอนในหลักสูตรปริญญาตรี และสูงกว่า ตลอดจนสถาบันการศึกษาเฉพาะทางที่รับผลสอบ IELTS ในการพิจารณาความสามารถทางภาษาอังกฤษของผู้สมัครศึกษาต่อมีจำนวนเพิ่มขึ้น สูงถึงกว่า 3,000 แห่ง ยิ่งไปกว่านั้น สถาบันการศึกษาชั้นแนวหน้าจำนวน 8 แห่งที่อยู่ภายในเครือ Ivy League ตลอดจนสถาบันการศึกษาชั้นนำอื่นๆ ที่ได้รับการจัดอันดับโดยวารสาร US News ต่างยินดีรับผลสอบ IELTS แล้วในปัจจุบัน

 

นอกจากนั้น มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง เช่น Massachusetts Institute of Technology, Yale School of Divinity และ Concordia College ต่างมีความยินดีที่จะให้นักศึกษายื่นผลสอบ IELTS สำหรับการศึกษาต่ออีกด้วย นายเบอริล ไมรอน  ผู้อำนวยการบริหาร IELTS International สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า “เราได้ก้าวข้ามผ่านจุดเปลี่ยนมาแล้ว ขณะนี้ สถาบันการศึกษาหลากหลายแห่งทั่วสหรัฐอเมริกาต่างตระหนักถึงประสิทธิภาพของ การสอบ IELTS โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสอบพูดแบบตัวต่อตัวกับผู้สอบสัมภาษณ์ ตลอดจนกระบวนการด้านการรักษาความปลอดภัยของข้อสอบ และการประเมินผลสอบอันเข้มงวดที่พิจารณาทักษะการใช้ภาษาทั้ง 4 ด้านของผู้สอบ แนวความคิดแบบเก่าที่ว่าการสอบ TOEFL เป็นการสอบสำหรับผู้ต้องการศึกษาต่อสหรัฐอเมริกา และการสอบ IELTS เป็นการสอบสำหรับผู้ต้องการศึกษา่ต่อที่สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ นั้นกลายเป็นความคิดที่ล้าสมัยไปแล้ว”

 

นอกจากสถาบันการศึกษาในสหรัฐอเมริกาจำนวนมากขึ้นที่รับผลสอบ IELTS แล้ว จำนวนผู้สอบ IELTS ทั่วโลกยังสูงขึ้นเป็นจำนวนถึง 1.4 ล้านคนในปี 2552 อีกด้วย

 

ในประเทศไทย นักศึกษาที่ต้องการเดินทางไปศึกษาต่อยังสหรัฐอเมริกา ซึ่งสอบ IELTS กับบริติช เคานซิล ระหว่างปี พ.ศ. 2551 ถึง 2552 เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 20 และหากเปรียบเทียบกับจำนวนผู้สมัครสอบในภูมิภาคเอเชียตะวันออกของปีที่แล้ว จะเห็นได้ว่าแผนกการสอบ IELTS ของบริติช เคานซิลได้ดำเนินการจัดสอบ IELTS ให้กับนักเรียนที่ตั้งใจจะไปศึกษาต่อยังประเทศสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นเป็น จำนวนถึง 25,000 คนในปี 2552 เช่น ในประเทศญี่ปุ่น มีผู้สอบ IELTS ที่ตั้งใจจะไปศึกษาต่อ ณ สหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 30 สิงคโปร์เพิ่มขึ้นร้อยละ 25 ไต้หวันเพิ่มขึ้นร้อยละ 20 ในขณะที่ประเทศจีนเพิ่มสูงขึ้นเป็นจำนวนเลขสองหลักอีกด้วย

 

การสอบ IELTS เป็นการทดสอบวัดระดับภาษาอังกฤษที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และได้รับการยอมรับจากสถาบันการศึกษาถึงกว่า 6,000 แห่งใน 125 ประเทศทั่วโลก ท่านสามารถตรวจสอบรายชื่อล่าสุดของสถาบันที่รับผลสอบ IELTS ได้ที่นี่

สมัครวันนี้เพื่อเข้ารับการทดสอบ

 

เกี่ยวกับ IELTS

 

IELTS คือการทดสอบภาษาอังกฤษระดับนานาชาติที่ได้รับการพัฒนาจนเหมาะเป็นตัวทดสอบ ที่ใช้ประเมินความสามารถทางภาษาอังกฤษของผู้สมัครทั่วโลกได้อย่างมี ประสิทธิภาพ ซึ่งประกอบด้วย ทักษะการ ฟัง การพูด การอ่าน และ การเขียน  

 

การสอบ IELTS มีขึ้นมายาวนานกว่า 20 ปี และในปัจจุบันได้ก้าวขึ้นมาเป็นระบบทดสอบภาษาอังกฤษมาตรฐานสากลซึ่งใช้กัน อย่างแพร่หลายทั่วโลก ในช่วงปีที่แล้ว มีผู้สมัครสอบ IELTS ทั่วโลกถึงกว่า 1.4 ล้านคนและยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีศูนย์สอบ IELTS ที่ครอบคลุมถึงกว่า 120 ประเทศทั่วโลก อีกทั้งยังได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากองค์กรชั้นนำกว่า 6,000 แห่งทั่วโลก สถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษากว่า 2,500 แห่งในสหรัฐอเมริกา ตลอดจนมหาวิทยาลัยในแคนาดา ออสเตรเลีย และสหราชอาณาจักร ต่างยอมรับผลสอบ IELTS เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

การสอบ IELTS เป็นความร่วมมือกันระหว่าง บริติช เคานซิล IDP: IELTS Australia และ the University of Cambridge ESOL Examinations (Cambridge ESOL) ความสำเร็จของ IELTS มาจากความแข็งแกร่งของความร่วมมือระดับนานาชาติ

 

ซึ่งต่างมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ ตลอดจนการมุ่งตอบสนองความต้องการของผู้สมัครสอบและผู้ถือหุ้น ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีการปรับปรุงพัฒนาการสอบผ่านการศึกษาวิจัยอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

 

 

 

ที่มาของบทความ: http://www.britishcouncil.org/th/thailand-exams-ielts-us-says-yes.htm

Tags : IELTS

  Copyright 2005-2012 www.instilhouse.com All rights reserved.
view